Tên người dùng: Mật mã:
Câu lạc bộ sinh viên

TIN TỨC

Sách Bài giảng (ebook) các môn học đã có

Tra cứu điểm các môn học|Hướng dẫn

Các bài thi thử trắc nghiệm trực tuyến

Ngân hàng đề thi các môn học

  #1  
Old 10-07-2007
vi_sao???'s Avatar
vi_sao??? vi_sao??? is offline
Senior Member
 
Tham gia ngày: Mar 2006
Nơi Cư Ngụ: Vietnam
Bài gởi: 594
Thanks: 101
Thanked 134 Times in 84 Posts

Level: 22 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
Life: 0 / 533
Magic: 198 / 13525
Experience: 34%

Cool Kỹ năng tự rèn luyện bản thân

3 bước đơn giản để "leo thang"

Chớ có ngồi một chỗ mà than vãn: “Sao mãi tôi không được cất nhắc?”. Thành công chỉ đến khi bạn thật sự cố gắng vươn tới nó. Có 3 cách rất đơn giản để thành đạt trong mọi môi trường nghề nghiệp, bạn đã biết chưa?

1. Hãy để cho mọi người thấy bạn
Có nhiều bạn lúc nào cũng như muốn giấu mình đi. Bạn không muốn mọi người chú ý đến mình. Nếu có ai hỏi đến bạn lại đỏ mặt bẽn lẽn. Bạn luôn nhận làm những việc “hậu trường”. Bạn thích tận hưởng niềm vui công việc trong im lặng. Bạn rất sợ “bị” phát biểu trong các buổi họp. Bạn e ngại điều gì vậy?
Hãy làm ngược lại, hãy cố gắng để tất cả mọi đồng nghiệp (tất nhiên kể cả sếp) đều biết và nhớ tên bạn. Hãy tự nguyện tham gia các cuộc họp có tầm vóc quan trọng. Cố gắng đưa ra những ý kiến, dù nó dở. Hãy nhớ, chẳng ai trách móc khi thấy bạn đang cố gắng. Bạn cất lời và mọi người đều nhìn bạn. Bạn đã thành công 1/3.

2. Trở thành chuyên gia “biết tuốt”
Đọc sách, học hỏi, tìm tòi kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực nghề nghiệp của mình. Làm sao để khi đồng nghiệp vướng mắc, họ phải tìm đến hỏi ý kiến bạn.
Kiến thức thật mênh mông! Đừng ôm một mớ lẫn lộn “nhét” vào đầu. Hãy chọn lọc những gì có ích cho công việc. Tất nhiên, khi đã thừa khả năng, những kiến thức khác cũng không thừa. “Biết tuốt” cơ mà!
Hãy chọn giải pháp: “học mà chơi”. Thay vì ngồi dán mắt vào màn hình xem phim đã được dịch, bạn hãy mua các đĩa phim nguyên bản tiếng Anh. Đây là một cách giải trí kiêm học ngoại ngữ rất hiệu quả. Bí quyết thứ hai tặng bạn 1/3 thành công nữa.

3. Luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp
Không gì tệ bằng câu rên rỉ “Đó không phải việc của tôi. Tôi không làm được việc này”. Luôn sẵn sàng nhận bất cứ việc gì sếp giao, đồng nghiệp nhờ vả. Nhanh nhẹn, năng động hoàn thành mọi công việc. Không biết thì hỏi, chẳng ai cười đâu.
Làm sao để mọi người thấy bạn thực sự là nơi đáng tin cậy để giao việc. Khi cơ hội thăng tiến tới, bạn sẽ là người đầu tiên được cất nhắc. Và khi công ty gặp khó khăn, bạn sẽ không bao giờ có tên trong danh sách “giảm biên chế”.
Và tất nhiên, 1/3 cơ hội thăng tiến cuối cùng đã nằm gọn trong tay bạn. Lúc này thì đừng ngạc nhiên “Sao mình “lên” nhanh thế nhỉ?” nhé!

Theo Thế giới mới
__________________
Đường tuy gần, chẳng đi chẳng đến. Việc tuy nhỏ chẳng làm chẳng nên.(Vô Danh)
Tự học là khởi nguồn của phong cách tự đào tạo, đồng thời là cái nôi nuôi dưỡng trí sáng tạo. Ai giỏi tự học ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường người đó sẽ tiến xa. (Tạ Quang Bửu)

thay đổi nội dung bởi: phuonglinh, 10-10-2007 lúc 10:20 AM.
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Old 10-07-2007
vi_sao???'s Avatar
vi_sao??? vi_sao??? is offline
Senior Member
 
Tham gia ngày: Mar 2006
Nơi Cư Ngụ: Vietnam
Bài gởi: 594
Thanks: 101
Thanked 134 Times in 84 Posts

Level: 22 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
Life: 0 / 533
Magic: 198 / 13525
Experience: 34%

Thumbs down 7 cách tạo ra sự tín nhiệm

Một người chỉ có thể lãnh đạo chừng nào họ được tín nhiệm. Khi họ bắt đầu chiếu theo các kiểu hành vi có thể dự đoán trước, họ sẽ trở nên giống như chúng ta và mất đi sự kỳ diệu mà làm cho chúng ta đi theo họ. Dưới đây là 7 cách mà các nhà lãnh đạo có thể nâng cao sự tín nhiệm và tạo ra thứ ánh sáng kỳ diệu đó.

1. Tự hiểu biết: Thật khó để biết các nhà lãnh đạo đã dành bao nhiêu thời gian để nghĩ về điểm mạnh và điểm yếu cá nhân của họ, hoặc lo lắng về các hạn chế của họ. Với các nhà lãnh đạo thực sự - những người luôn sẵn sàng được mọi người đi theo, tự hiểu biết là một khía cạnh quan trọng làm cho chúng ta có được sự tín nhiệm. Tự biết sẽ dẫn đến khiêm nhường và khiêm nhường sẽ dẫn đến trưởng thành và đặt nhu cầu của người khác lên trên nhu cầu riêng của mình.

2. Khiếu hài hước: Khiếu hài hước là một điểm có giá trị trong việc liên hệ với những người mà đang đi theo bạn. Nó ngăn bạn trở nên thành huyên hoang, phô trương. Có ý kiến cho rằng: Một nhà lãnh đạo biết rằng nếu ông ta cảm thấy dễ dàng khi nhóm của ông ta cười nhạo những nhược điểm của ông ta thì ông ta có thể khiến họ làm bất cứ việc gì.

3. Cảm nhận về những điều bí ẩn. Có một số điều về các nhà lãnh đạo mà luôn là thách thức với các nhà phân tích. Nó giống như tháo rời cây đàn Stradivarius để tìm hiểu về thứ âm thanh đặc biệt của nó. Lão Tử thêm vào các bí ẩn bằng việc mô tả những quy tắc tốt nhất của Trung Quốc cổ như: "Sự cẩn thận giống như vượt qua một dòng suối đóng băng trong mùa đông, cảnh giác giống như ám ảnh nguy hiểm ở các bờ, dè dặt như một người đang đi thăm, quy phục như thể băng sẽ tan, sự thật giống như một mảnh gỗ không chạm khắc, cởi mở và mở rộng giống như thung lũng, hoà hợp và không phân biệt giống như dòng nước đục ngầu".

4. Trung thực: Trong một cuộc khảo sát do Jim Kouzes và Barry Posner tiến hành, 87% mọi người nói rằng sự trung thực là phẩm chất mà họ mong muốn thấy nhất ở các nhà lãnh đạo. Các nhà lãnh đạo mẫu mực tạo ra một bầu không khí công bằng, không thiên vị trong đó không có nỗi ám ảnh khi phải nói thẳng, nói thật về những điều quan trọng.

5. Tính cách: Nhà triết học và tâm lý học William James mô tả tính cách như một loại tinh thần đặc biệt hoặc thái độ đạo đức mà làm cho một người cảm thấy tích cực và sống động một cách sâu sắc và đậm nét nhất. Đó là một tiếng nói bên trong mà nói rằng: "Đây thực sự là tôi". Khi các nhà lãnh đạo sống với các đặc điểm riêng đầy đủ, họ truyền cảm hứng cho người khác và đến lượt họ tạo ra sự trung thành thực sự.

6. Can đảm: Một trong những phẩm chất xác định của việc lãnh đạo là lòng can đảm. Hầu hết chúng ta nao núng khi có sự chênh lệch quá lớn. Chúng ta tìm đường ra. Chúng ta ngã lòng. Chúng ta hoà vào đám đông. Chúng ta bỏ chạy. Các nhà lãnh đạo không như vậy. Khi họ chịu trách nhiệm, họ thể hiện sự can đảm trước chúng ta.

7. Phục vụ: Nhà lãnh đạo phục vụ là nhà lãnh đạo lật ngược kim tự tháp của việc lãnh đạo. Thay vì ngồi trên đỉnh, ông ta hoặc bà ta đẩy toàn bộ kim tự tháp xuống và nâng cả nhóm lên vai. Các nhà lãnh đạo phục vụ rõ ràng là lúc nào cũng vô hình. Họ đứng làm nền và để những người khác có lợi. Họ không cần lời khen ngợi hoặc quyền lực vì họ có sức mạnh bên trong. Họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì cho nhóm và cho cộng đồng.
Nếu bạn cố gắng áp dụng 7 phẩm chất đó với phong cách lãnh đạo của bạn, bạn sẽ nâng cao sự tín nhiệm riêng và tạo ra lòng trung thành ở những người đi theo và sẽ khuyến khích bạn lên đến đỉnh núi.

Nguyệt Ánh
Theo self-help
__________________
Đường tuy gần, chẳng đi chẳng đến. Việc tuy nhỏ chẳng làm chẳng nên.(Vô Danh)
Tự học là khởi nguồn của phong cách tự đào tạo, đồng thời là cái nôi nuôi dưỡng trí sáng tạo. Ai giỏi tự học ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường người đó sẽ tiến xa. (Tạ Quang Bửu)
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #3  
Old 10-08-2007
vi_sao???'s Avatar
vi_sao??? vi_sao??? is offline
Senior Member
 
Tham gia ngày: Mar 2006
Nơi Cư Ngụ: Vietnam
Bài gởi: 594
Thanks: 101
Thanked 134 Times in 84 Posts

Level: 22 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
Life: 0 / 533
Magic: 198 / 13525
Experience: 34%

Talking 10 kiểu thăng tiến thông minh

Bạn khởi nghiệp ở vị trí nhân viên văn phòng. Sau nhiều năm, bạn vẫn phải ngồi “chảy chì đổ lỗ ” ở vị trí đó. Phải làm sao đây?

1. Tham vọng

Để tự khẳng định mình bạn phải biết rõ mình muốn gì: Được công nhận ư? Phần thưởng? Vinh danh nghề nghiệp hay thu nhập cao? Đừng im lặng. Hãy bày tỏ với mọi người. Tất nhiên, đừng nói với sếp rằng bạn muốn… thay thế vị trí của ông ta, cho dù đó thực sự là mục tiêu của bạn.

2. Luôn mơ ước rằng bạn sẽ ở một trong những vị trí quan trọng

Vị trí đó càng cụ thể càng tốt. Hãy hình dung mình đang làm gì, trách nhiệm ra sao… Chi tiết hơn nữa, ở vị trí đó, mình sẽ gặp những ai, nói những gì, ăn mặc như thế nào, gặp những ai...Mơ ước chẳng bị “tính tiền” nhưng từng bước như vậy, bạn sẽ nhận thấy mình đang dần tiến đến vị trí …ước mơ.

3. Hãy biết yêu công việc như chính cuộc sống của mình

Qua những hành động, lời nói... hãy chứng tỏ mình coi công ty như nhà mình. Hãy làm sao để mọi người không thể phủ nhận cống hiến của bạn. Đừng chỉ ngồi chờ đồng nghiệp Mai, Mơ, Mận nào đó nhận ra rằng mình giỏi, mình có năng lực. Luôn tự nhủ, sự thăng tiến không thể hiện qua những gì bạn nhận được, mà qua những gì bạn cống hiến.

4. Đừng tủn mủn

Nếu công việc đòi hỏi bạn làm tăng giờ vào ngày nghỉ thì đừng vội suy tính thiệt hơn: “Tôi có nhận được tiền làm thêm không?”. Ở vị trí càng cao, công việc càng bận rộn, căng thẳng. Bù lại, bạn sẽ nhận được thu nhập cao và những đãi ngộ hấp dẫn. Để vươn lên vị trí lãnh đạo, người ta cần 80% chăm chỉ, 10% thông minh, 10% may mắn.

5. Giải quyết theo thứ tự từ khó đến dễ

Có lúc, bạn gặp phải vấn đề cực kỳ “khó nuốt”. Hãy tạm thời gác lại, chuyển sang việc khác và sẽ quay trở lại với việc ấy sau. Người thông minh hiểu rằng sự nghiệp của mình không chỉ là giải quyết mỗi một vấn đề.

6. Chạy đua với thời gian

Nếu có thể giao sản phẩm mà khách hàng cần trong khoảng thời gian ngắn hơn so với hợp đồng mà chất lượng vẫn đảm bảo, thì bạn sẽ được lợi hai lần: sự hài lòng của khách hàng và lợi nhuận cho công ty. Vì thế, hãy luôn đặt mình vào tác phong làm việc khẩn trương.

7. Biết hóng chuyện

Đừng chỉ biết có mỗi việc của mình. Bạn cần hiểu được mọi hoạt động của công ty, các bộ phận khác nhau đang làm gì... Bằng sự hiểu biết này, bạn mới nghĩ ra ý tưởng để đóng góp nhiều hơn cho công ty.Đồng thời, bạn có thể thay thế cho một vị trí nào đó ở bộ phận khác khi cần thiết. Điều này chứng tỏ bạn có tầm nhìn rộng, đa năng và quan tâm đến mọi bước đi của công ty mình.

8. Chấp nhận lăn xả

Nếu cần xuống kiểm kê hàng hoá đang bị mối mọt tấn công, mà bạn thì đang mặc váy dài thướt tha, bạn có ngại không? Nhiều phụ nữ đã sai lầm khi từ chối những việc mà họ nghĩ không thích hợp với mình. Thực ra, cần phải chứng tỏ với cách đàn ông (có thể là khách hàng), đồng nghiệp hoặc là cấp trên rằng bạn có thể làm tất cả những việc tưởng chỉ dành cho họ. Trong công việc, “tiểu thư” quá thì càng ít được tin cậy.

9. Có chính kiến

Thay vì luôn đồng ý hoàn toàn với những điều sếp nói, hãy lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình. Sự phản hồi cho sếp biết bạn quan tâm đến công việc. Hãy ứng xử linh hoạt với “style” của cấp trên. Chẳng hạn, típ lãnh đạo truyền thống chỉ quan tâm đến chi phí và con số, khi ấy, hãy chứng minh bạn có thể tiết kiệm được chi phí.

10. Khôn ngoan

Bạn đang gặp trở ngại trên đường tiến đến vị trí lãnh đạo, đặc biệt từ phía đồng nghiệp, những người nghĩ rằng họ cũng xứng đáng như bạn. Vậy thì để tránh sự phản ứng tiêu cực từ họ, bạn cần khéo léo chứng tỏ giá trị của mình. Chẳng hạn, khi được phân công quản lý những người có thâm niên hơn, bạn sẽ gặp sự chống đối. Cần chứng minh với họ rằng bạn có khả năng của người đứng đầu và giúp họ làm việc tốt hơn. Chắc chắn họ sẽ đứng về phía bạn.
Theo Tiếp thị và Gia đình
__________________
Đường tuy gần, chẳng đi chẳng đến. Việc tuy nhỏ chẳng làm chẳng nên.(Vô Danh)
Tự học là khởi nguồn của phong cách tự đào tạo, đồng thời là cái nôi nuôi dưỡng trí sáng tạo. Ai giỏi tự học ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường người đó sẽ tiến xa. (Tạ Quang Bửu)
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #4  
Old 10-10-2007
vi_sao???'s Avatar
vi_sao??? vi_sao??? is offline
Senior Member
 
Tham gia ngày: Mar 2006
Nơi Cư Ngụ: Vietnam
Bài gởi: 594
Thanks: 101
Thanked 134 Times in 84 Posts

Level: 22 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
Life: 0 / 533
Magic: 198 / 13525
Experience: 34%

Thumbs down 12 chướng ngại vật của sự thăng tiến

Thành công, thăng tiến là khát vọng chung của mọi người. Song có nhiều người không thể “lên” dù họ có thừa tài năng, học vấn hoàn chỉnh và được lòng cấp trên. Điều gì cản trở bước đi của họ?


Theo Chủ nhiệm Trung tâm phát triển MBA Học viện thương nghiệp Havard, ông Horace, và tiến sĩ Bartholy, mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ cách thức hành động của bạn. Hành vi (chứ không phải năng lực) kém cỏi sẽ gây trở ngại lớn cho sự thăng tiến. Hai ông đã nghiên cứu, khảo sát và tổng kết được 12 cách thức hành động không tốt cho sự phát triển sự nghiệp.


1. Luôn cảm thấy mình chưa đủ giỏi
Có những người mắc bệnh “sợ sự nghiệp”. Họ thông minh, có kinh nghiệm, có năng lực, nhưng khi được cấp trên cất nhắc giao cho một nhiệm vụ mới thì lại... từ chối, vì cho rằng công việc lớn lao, sức mình nhỏ bé, không đảm đương nổi. Họ không muốn leo lên cao, thậm chí, còn cho rằng vị trí hiện tại đã là quá mức kỳ vọng của họ rồi, đánh tụt đi vài bậc nữa cũng không sao.
Loại hành vi này là tự mình phá hoại, cản trở bước tiến của mình, thường là loại hành vi vô thức của người an phận và là người tốt, cầu toàn.


2. Một lòng tiến đánh bức tường chắn
Trái ngược lại với hành vi trên, là những người quá tự tin, vội vã đi đến thành công và nôn nóng muốn chứng tỏ mình. Họ đề nghị và đảm nhận những việc lớn lao hơn sức mình và cùng lúc nhiều việc. Khi gặp thất bại, họ lại khua môi múa mép biện hộ, thuyết phục, làm những việc khác to lớn hơn để bù đắp.
Đây là những người thiếu thực tế và thường gây sự cảnh giác cho những ai đã nếm trải qua nhân vật dũng sĩ từ sáng đến tối cứ tiến đánh hòng làm sụp đổ bức tường chắn chỉ để lập công và khẳng định mình.


3. Nhìn thế giới không đen thì trắng
Kiểu hành vi này phân biệt loài người và sự việc thành hai loại: tốt hoặc xấu. Và họ xác định thái độ chỉ “dính dáng” đến những gì “trắng” còn những gì “đen” thì loại bỏ khỏi thế giới quan hệ tình cảm lẫn làm ăn, xã giao của mình.
Không chấp nhận tính hai mặt của vấn đề như của con người, đó là tự mình hạn chế cơ hội của mình. Họ luôn một mình đánh trận và một mình bại trận.


4. Làm quá nhiều, yêu cầu quá nghiêm khắc
Bản thân mình luôn nỗ lực, tự mình vắt kiệt sức mình cho công việc và họ cũng yêu cầu như vậy với thuộc cấp. Nhân viên dưới quyền luôn bị họ giao khối lượng công việc lớn đến độ không bao giờ họ không phải làm thêm giờ, trong một sự nỗ lực tối đa mới có thể hoàn thành.
Tình trạng này kéo dài khiến thuộc cấp sợ hãi công việc và buộc họ phải nghĩ đến một công việc khác, ở một nơi khác để bảo đảm sự cân bằng trong đời sống của mình. Bạn cũng biết, nhân sự xáo trộn liên miên không bao giờ là bạn đồng hành của thành công cả.


5. Hòa bình là trên hết
Loại người này sợ và né tránh xung đột. Nhưng phải biết rằng đối đầu với xung đột và biết cách giải quyết nó là động lực để phát triển, kích thích sức sáng tạo của tập thể. Né tránh xung đột với thuộc cấp trong những tình huống cần thiết là tự mình làm suy giảm quyền lực của mình.


6. Khống chế người phản đối
Nam giới thường có tính cách này. Họ thường có những lập luận đanh thép, lời lẽ gay gắt hùng hồn, không đếm xỉa đến cảm giác của người bị phản bác. Họ thường áp dụng đấu pháp tấn công người để người không dám tấn công mình.
Vì sự đấu đá bừa bãi, tính công kích mạnh mẽ, không hiểu được kỹ xảo đi đường vòng, họ như một cỗ xe tăng càn ngang mọi thứ, chỉ biết có tiến công, nên họ thường gây nguy hại đến con đường công danh của mình.


7. Sự phản nghịch trời sinh
Những người này có tính cách phản kháng quyết liệt và lật đổ cái cũ, tái lập cái mới. Họ luôn cảm thấy thỏa hiệp là nhục nhã, nên hay có những ý kiến phản nghịch. Họ như con tàu không chấp nhận có thuyền trưởng và chỉ để cho chính nó điều khiển nó. Trong những tập thể coi trọng sự tuân phục và ổn định, thì những nhân vật kiểu nổi loạn kiểu này khó có đất sống chứ đừng nói đến sự thăng tiến.


8. Chủ nhân của sự sợ hãi
Đây là những người lo nghĩ quá nhiều, toàn những chuyện không đâu. Khi được giao một công việc, họ cứ toàn lo đến rủi ro và nguy cơ cho đến khi quyết định... không triển khai vì chắc chắn rằng làm sẽ thất bại!
Mỗi ông chủ đều được khuyên là không nên trao quyền lãnh đạo vào tay những người này, vì nỗi sợ hãi đủ thứ của họ sẽ dẫn đến thái độ chần chừ và không đưa ra được những quyết định đột phá đúng vào thời điểm cần thiết.


9. Kẻ đần độn về tình cảm
Đây là những người không hiểu gì về nhân tính. Không ai có thể nói với họ rằng: “Sự ra đi của anh ấy khiến tôi suy sụp nặng và tôi không thể tập trung làm việc được, xin ông cho tôi nghỉ phép ít hôm”. Họ rất lấy làm khó hiểu về những cảm xúc rất người như yêu thương, thất vọng...
Họ đặt nhân tố tình cảm ra ngoài công việc một cách triệt để, không có khả năng dùng tấm lòng thu phục nhân tâm. Chính vì vậy mà họ gây thất vọng nhân tâm, ít được sự ủng hộ của mọi người. Vị trí thích hợp của họ là lãnh đạo một đoàn người máy!


10. Mắt cao tay thấp
Luôn chê công việc đó là tủn mủn, tẻ nhạt, không có tính thách thức, không có yếu tố kích thích sáng tạo,… Nhưng kỳ thực là do họ không làm được việc gì cho triệt để, đến cùng. Vì như vậy, họ thường im lặng che dấu mọi khó khăn gặp phải, không đưa vấn đề ra bàn luận tìm giải pháp, không xin ý kiến cấp trên khi cần vì sợ bị đánh giá thấp.
Họ có tham vọng về quyền hành chức tước nhưng lại không chịu học hỏi, không nỗ lực phấn đấu, mà chọn đi đường tắt bằng quan hệ hoặc chờ sống lâu lên lão làng. Đây là những người luôn thể hiện được sự có mặt của mình ở tổ chức nhưng lại không giúp ích được gì cho tổ chức cả.


11. Không hiểu chừng mực
Không biết điều gì có thể đưa ra bàn luận công khai, điều gì nên giữ kín, người Việt chúng ta gọi là không biết giữ mồm giữ miệng. Họ thường là người tốt, chân thật, không có mưu sâu kế hiểm, chiến lược lâu dài, ấp ủ tham vọng. Và cũng chính vì thế mà khó có cơ hội thăng tiến.


12. Lạc hướng
Họ luôn hoài nghi về công việc mình đang làm, cuộc đời mình đang sống với những câu hỏi kiểu như: công việc tôi đang làm có giúp ích gì cho mục đích mà tôi đang theo đuổi không? Con đường tôi đang đi có đúng không? Chính vì những câu hỏi này mà họ không chuyên chú vào con đường thăng tiến trước mắt. Họ còn hay rời bỏ công việc đang làm, dù rất tốt, để đi tìm một công việc khác mà theo họ là có ý nghĩa hơn.
Nếu bạn thuộc vào một trong 12 tuýp người trên, bây giờ thì bạn đã biết mình phải làm gì để cải thiện sự nghiệp của mình rồi chứ?


Theo Đẹp
__________________
Đường tuy gần, chẳng đi chẳng đến. Việc tuy nhỏ chẳng làm chẳng nên.(Vô Danh)
Tự học là khởi nguồn của phong cách tự đào tạo, đồng thời là cái nôi nuôi dưỡng trí sáng tạo. Ai giỏi tự học ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường người đó sẽ tiến xa. (Tạ Quang Bửu)
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #5  
Old 10-11-2007
vi_sao???'s Avatar
vi_sao??? vi_sao??? is offline
Senior Member
 
Tham gia ngày: Mar 2006
Nơi Cư Ngụ: Vietnam
Bài gởi: 594
Thanks: 101
Thanked 134 Times in 84 Posts

Level: 22 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
Life: 0 / 533
Magic: 198 / 13525
Experience: 34%

Talking Bẩy Bí Quyết để Có Trí Nhớ Tốt

Thật khó xử khi gặp một người quen mà bạn lại nghĩ mãi không ra tên của người đó. Chỉ cần một vài bí quyết luyện trí nhớ là bạn có thể nhớ ngay những việc cần ghi nhớ.


1- Hãy nhìn cho kỹ:
Đó là tiền đề cho một trí nhớ tốt: Bạn hãy học cách quan sát thật kỹ. Hãy chú ý tới hình ảnh nhiều hơn trong tạp chí, sách vở và trong cuộc sống. Hãy cố nhớ tới từng chi tiết lặt vặt. Chính cách chi tiết lặt vặt đó mới là quan trọng.


2- Liên tưởng một cách có hình ảnh:
Hồi còn đi học, bạn sẽ không tìm được thấy nhanh vị trí nước Italia trên bản đồ địa lý nếu không liên tưởng hình dáng nước Italia giống như một chiếc giày ủng. Đối với những tên người như Huê, Lan, Sửu... thì dễ dàng tạo ra trong đầu bạn một hình ảnh mà bạn liên tưởng.


3- Tập trung vào tiếng động:
Hãy nhắm mặt lại và để ý tới tiếng động. Bạn nghe thấy gì? Khi nghe bạn cảm nhận được gì? Hãy xác định nguồn gốc tiếng động đó và hình dung một cuốn phim hấp dẫn trong đầu bạn. Hãy liên tưởng tới một giọng phát thanh viên quen thuộc trên truyền hình hay trong radio.


4- Gắn liền con người với hoàn cảnh
Tìm cách gắn liền con người với hoàn cảnh cụ thể. Thí dụ: Ta đã nhìn thấy con người này lần đầu tiên ở đâu? Lúc ấy anh ta ǎn mặc như thế nào?


5- Tách tên người ra thành những từ độc lập
Nếu bạn cảm thấy cái tên khó nhớ, hãy viết nó ra và phân tích cái tên ấy làm nhiều từ rồi so sánh một cách hài hước. Thí dụ: đối với những tên Tây như Lorayne: Lỡ ra ị nè, Holzweis: Hôn xờ vai.


6- Tǎng tốc độ.
Lấy một bài báo rồi đánh dấu tất cả các chữ "b", cành nhanh càng tốt. Sau đó từ từ kiểm tra lại xem bạn đã bỏ sót mất bao nhiêu chữ. Hãy luyện bài tập này vài ngày liền rồi bạn sẽ thấy, chỉ sau một thời gian ngắn bạn đã có thể đạt được kết quả tốt. Bài tập này bạn cũng thể làm vào lúc chờ đợi.


7- Thiết kế bộ "Số-Hình ảnh"
Thông thường người ta nhớ con số dễ dàng hơn nếu chia nó ra thành từng nhóm hai số. Hoặc là trong một con số cần nhớ vô tình giống số bạn đã thuộc như ngày sinh hay một số nhà quen thuộc nào đó. Đối với những con số dài bạn áp dụng biện pháp "Số=Hình ảnh". Có rất nhiều nhà quản lý người Mỹ đã làm việc rất tốt với hệ thống này.
__________________
Đường tuy gần, chẳng đi chẳng đến. Việc tuy nhỏ chẳng làm chẳng nên.(Vô Danh)
Tự học là khởi nguồn của phong cách tự đào tạo, đồng thời là cái nôi nuôi dưỡng trí sáng tạo. Ai giỏi tự học ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường người đó sẽ tiến xa. (Tạ Quang Bửu)
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #6  
Old 10-14-2007
vi_sao???'s Avatar
vi_sao??? vi_sao??? is offline
Senior Member
 
Tham gia ngày: Mar 2006
Nơi Cư Ngụ: Vietnam
Bài gởi: 594
Thanks: 101
Thanked 134 Times in 84 Posts

Level: 22 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
Life: 0 / 533
Magic: 198 / 13525
Experience: 34%

Thumbs down Bí quyết lên đến đỉnh cao sự nghiệp

Lên đến đỉnh cao sự nghiệp là mục đích của nhiều người. Nhưng điều đó hoàn toàn không hề đơn giản.

Lắng nghe lời trái tim, không chỉ làm việc vì mục đích kiếm tiền. Điều này nghe có vẻ buồn cười, nhưng đây là kinh nghiệm của nhiều người thành đạt. Yêu thích công việc của mình sẽ giúp cuộc sống của bạn có ý nghĩa hơn.

Mặt trời không chiếu sáng mãi mãi. Trong lúc đang ở trên đỉnh cao, chúng ta nên chuẩn bị sẵn cho lúc "xuống dốc" bởi không thành công nào là mãi mãi.


Tìm hiểu ông chủ tương lai của mình. Khi được giới thiệu một công việc mới, thay vì hỏi " lương tháng thế nào?" hay "chế độ đãi ngộ ra sao?", bạn hãy hỏi "sếp của tôi là ai, ông ta là người như thế nào?".
Chắc chắn những điều bạn biết được về ông chủ của mình sẽ có tác động trực tiếp đến công việc của bạn trong tương lai.

Đừng quá lo lắng về những việc bạn không thể kiểm soát. Thay vì buồn chán, hãy tập trung sức lực vào những gì bạn có thể giải quyết được. Nếu bạn không được làm công việc mà bạn hằng mơ ước thì cũng đừng quá lo lắng. Hãy làm những việc vừa sức mình một cách tốt nhất và chờ cơ hội khác.

Lắng nghe, đừng vội hành động. Thường thì mọi người luôn chờ đợi để được nói, được phát biểu trong các cuộc hội thoại, hay thậm chí trong cuộc phỏng vấn. Thế nhưng, vào những lúc như thế, trừ những điều bắt buộc phải nói, còn lại, tốt nhất bạn nên lắng nghe để góp nhặt thông tin.
Theo VnExpress
__________________
Đường tuy gần, chẳng đi chẳng đến. Việc tuy nhỏ chẳng làm chẳng nên.(Vô Danh)
Tự học là khởi nguồn của phong cách tự đào tạo, đồng thời là cái nôi nuôi dưỡng trí sáng tạo. Ai giỏi tự học ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường người đó sẽ tiến xa. (Tạ Quang Bửu)
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #7  
Old 10-16-2007
vi_sao???'s Avatar
vi_sao??? vi_sao??? is offline
Senior Member
 
Tham gia ngày: Mar 2006
Nơi Cư Ngụ: Vietnam
Bài gởi: 594
Thanks: 101
Thanked 134 Times in 84 Posts

Level: 22 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
Life: 0 / 533
Magic: 198 / 13525
Experience: 34%

Cool Khi giao tiếp, bạn kém nhất “khoản” nào?

Đã bao giờ bạn tự hỏi, điểm yếu nào trong giao tiếp cản trở bạn đến với thành công, hãy thử trả lời câu hỏi này để khám phá phần nào nhược điểm của bạn nhé! Nhận thức về bản thân rõ hơn là cơ sở để bạn khắc phục yếu điểm và vươn tới thành công.
Giả sử bạn kinh doanh một cửa hàng bán bánh kẹo. Vì mẫu mã và hương vị các mặt hàng tại cửa hàng bạn rất phong phú nên 5 năm qua, việc buôn bán của bạn rất phát đạt. Tuy nhiên, nhà bên cạnh cũng mới mở một cửa hành bán bánh kẹo như bạn, họ đang áp dụng chiêu thức giảm giá để thu hút khách hàng. Trong trường hợp này, bạn sẽ:

A. Giảm giá để thu hút

B. Thêm nhiều hương vị cho bánh kẹo

C. Cứ quan sát một thời gian đã

D. Việc kinh doanh thật khó khăn, đổi nghề thôi

Mỗi sự lựa chọn của bạn được giải mã như sau:

Chọn A: Bạn lo xa quá mức. Tâm lý này thực ra không gây nên rắc rối nào cả nhưng khiến bạn luôn thiếu tự tin và thoái mái. Bạn không có một nhược điểm nào rõ ràng khiến mọi người không ưa nhưng cũng không có nhiều điểm hay khiến người khác chú ý. Ấn tượng của mọi người về bạn là rất mờ nhạt và rất khó để bạn có được một tiếng nói thuyết phục.

Chọn B: Bạn không dám đối mặt với thực tế, luôn tìm cách trốn chạy, tránh né. Khi người khác nghi ngờ năng lực của bạn, phê phán bạn hay giao cho bạn những nhiệm vụ khó khăn, thì bề ngoài bạn tỏ ra không vấn đề gì nhưng luôn căng thẳng và muốn âm thầm bỏ cuộc. Với mọi việc bạn đều tránh né như vậy thì bạn giống như chú rùa rụt cổ.

Câu C: Thiếu trung thực và không chịu trách nhiệm là nhược điểm lớn nhất của bạn. Bạn viện cớ cho mọi hành động của mình, lúc thì đổ do người khác hại, lúc thì chối trách nhiệm. Dấu một lần không dấu được cả đời, khả năng bạn bị lật tẩy luôn đe dọa khiến bạn căng thẳng và mỏi mệt thường xuyên.

Chọn D: Bạn rất hay tranh thủ, hiếu thắng, kiểu gì cũng đòi lợi hơn người khác. Bạn tham vọng lớn và dễ nảy sinh tâm lý ghen tỵ, thường cố che giấu những toan tính của mình. Những người như vậy thường là có thực lực, đáng tiếc là tâm sức lại dành để chứng tỏ mình nhiều hơn trong công việc.

__________________
Đường tuy gần, chẳng đi chẳng đến. Việc tuy nhỏ chẳng làm chẳng nên.(Vô Danh)
Tự học là khởi nguồn của phong cách tự đào tạo, đồng thời là cái nôi nuôi dưỡng trí sáng tạo. Ai giỏi tự học ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường người đó sẽ tiến xa. (Tạ Quang Bửu)
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #8  
Old 12-02-2007
vi_sao???'s Avatar
vi_sao??? vi_sao??? is offline
Senior Member
 
Tham gia ngày: Mar 2006
Nơi Cư Ngụ: Vietnam
Bài gởi: 594
Thanks: 101
Thanked 134 Times in 84 Posts

Level: 22 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
Life: 0 / 533
Magic: 198 / 13525
Experience: 34%

Wink Học từ những điều đơn giản

Nếu bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo thu hút những người ưu tú, chìa khoá là tự bạn cũng phải trở thành một người ưu tú. Điều quan trọng trong việc lãnh đạo là không ngừng học tập, ngay từ những điều đơn giản.
Lãnh đạo là khả năng thu hút những người nào đó đến với những kỹ năng và cơ hội mà bạn đề xuất. Tất cả các nhà lãnh đạo vĩ đại tiếp tục làm việc cho đến khi họ trở nên hiệu quả. Đây là một số điều cụ thể:
* Học để mạnh mẽ nhưng không mất lịch sự. Đó là một bước đặc biệt mà bạn phải tiến hành để trở thành một nhà lãnh đạo có quyền lực và có khả năng. Một số người nhầm lẫn sự thô lỗ là sức mạnh, nhưng nó không phải là thứ có thể thay thế tốt được.
* Học để luôn tốt bụng nhưng không yếu ớt. Chúng ta không được phép nhầm sự yếu đuối với sự tốt bụng. Tốt bụng không phải là yếu đuối. Tốt bụng là một loại sức mạnh. Chúng ta phải đủ tốt bụng để nói cho ai đó biết sự thật. Chúng ta phải đủ tốt bụng và tử tế để luôn đứng thẳng. Chúng ta phải đủ tốt để nói đúng sự việc và không sa vào lường gạt.

* Học cách dũng cảm, táo bạo nhưng không bắt nạt, ức hiếp. Sự dũng cảm sẽ chiến thắng. Để xây dựng ảnh hưởng của bạn, bạn phải đi trước một đám đông. Bạn phải sẵn sàng đảm nhận mũi tên đầu tiên, giải quyết vấn đề đầu tiên, phát hiện ra dấu hiệu nguy hiểm đầu tiên. Giống như người nông dân, nếu bạn muốn một vụ mùa bội thu, bạn phải dũng cảm và đối mặt với cỏ dại, mưa lũ và sâu bọ. Bạn phải nắm bắt lấy thời điểm.

* Học cách khiêm tốn nhưng không rụt rè, nhút nhát. Bạn không thể tới được cấp độ cao bằng sự nhút nhát. Một số người nhầm lẫn sự nhút nhát với tính khiêm tốn. Nhưng khiêm tốn là ưu điểm còn nhút nhát là một căn bệnh. Nó là một nỗi ưu phiền. Nó có thể được sửa chữa, nhưng nó là một vấn đề.
* Học cách tự hào nhưng không tự đắc, ngạo mạn. Cần lòng tự hào để xây dựng tham vọng. Cần lòng tự hào trong cộng đồng. Cần lòng tự hào trong một động cơ, trong việc thực hiện. Nhưng chìa khóa để trở thành một nhà lãnh đạo tốt là tự hào mà không có sự ngạo mạn.
Bạn có biết loại ngạo mạn tồi tệ nhất không? Đó là loại ngạo mạn đến từ sự thiếu hiểu biết. Đó là điều không thể chịu đựng nổi. Nếu ai đó thông minh và ngạo mạn, chúng ta có thể chịu đựng điều đó. Nhưng nếu ai đó không hiểu biết và ngạo mạn, thì có quá nhiều việc để chúng ta phải làm.
* Học cách phát triến sự hài hước mà không nực cười. Trong việc lãnh đạo, chúng ta biết rằng cần phải hóm hỉnh mà không ngốc nghếch, hài hước mà không ngớ ngẩn.
* Học cách giải quyết vấn đề trong thực tế. Giải quyết trong sự thật. Cứu chính bạn khỏi sự đau đớn về sự ảo tưởng. Hãy chấp nhận cuộc sống như nó vốn thế.
Nguyệt Ánh
Theo nightingale
__________________
Đường tuy gần, chẳng đi chẳng đến. Việc tuy nhỏ chẳng làm chẳng nên.(Vô Danh)
Tự học là khởi nguồn của phong cách tự đào tạo, đồng thời là cái nôi nuôi dưỡng trí sáng tạo. Ai giỏi tự học ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường người đó sẽ tiến xa. (Tạ Quang Bửu)
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #9  
Old 01-17-2008
phuonglinh's Avatar
phuonglinh phuonglinh is offline
Super Moderator
 
Tham gia ngày: Nov 2005
Nơi Cư Ngụ: Hải Phòng
Bài gởi: 2,182
Thanks: 736
Thanked 503 Times in 264 Posts

Level: 38 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
Life: 93 / 930
Magic: 727 / 24508
Experience: 22%

Send a message via Yahoo to phuonglinh
Wink Chìa khóa của sự thành công

1. Khiêm tốn:
Hầu hết chúng ta được dạy rằng: Khiêm tốn là một đức tính cao quý nên tránh khoe khoang và tự phụ. Để thành công trong cuộc sống, điều quan trọng là bạn phải tự nhận xét mình một cách tích cực, cũng như việc bạn thừa nhận sức mạnh khả năng của bản thân. Sự thăng tiến, sự thừa nhận và sức mạnh thường đến với những ai có lòng tin vào bản thân.

2. Biết lắng nghe:
Lắng nghe là một quá trình sử dụng đôi tai, mắt và các giác quan để lĩnh hội ý kiến người khác theo nghĩa đen nghĩa bóng và ẩn ý của người nói, để hiểu cảm xúc của người nói. Các tổ chức hàng đầu thế giới đã nhận ra vai trò của sự chú ý lắng nghe trong việc tiết kiệm thời gian, tiền bạc và tăng năng suất lao động.

Bất kỳ một hoạt động nào trong một tổ chức hay cuộc sống trong một gia đình, cùng làm việc trong một môi trường đều phụ thuộc vào sự hiểu biết, hợp tác và tin tưởng lẫn nhau. Lắng nghe quan sát và đưa ra những câu hỏi có giá trị đã trở thành những kỹ năng vô cùng quan trọng.
Nếu thực hiện tốt kỹ năng lắng nghe, bạn sẽ cải thiện được quan hệ trong công việc, hoàn thành các dự án một cách có hiệu quả, giảm bớt sai phạm, nâng cao năng suất làm việc, thu được nhiều lợi nhuận hơn.
3. Thiết lập các nguyên tắc và giới hạn của cá nhân:
Ai cũng có những nguyên tắc và những giới hạn cá nhân của mình. Bạn phải cho người khác biết lãnh thổ hoạt động của bạn, cách bạn muốn được đối xử, tôn trọng như thế nào.

Khi bạn là người quá nhạy cảm, bạn sẽ dễ bực mình, dễ cảm thấy bị xúc phạm và bạn trở nên phòng thủ hơn. Nếu bạn là người độc đoán, bạn luôn muốn người khác phải thực hiện theo ý định của mình, theo cách mà bạn muốn, điều này thật khó thực hiện và khó được chấp nhận.
4. Biết cách nói không:
Là một cá nhân tìm kiếm sự thành công trong cuộc sống, bạn cần tin tưởng mạnh mẽ vào khả năng theo đuổi mục tiêu của bản thân, lập kế hoạch, dàn xếp, đàm phán và khắc phục mọi khó khăn của mình.

Bạn cũng cần tuyên bố các nguyên tắc do bạn thiết lập nên, điều gì bạn có thể chấp nhận được, điều gì thì không. Một điều quan trọng nữa là bạn phải biết rõ mục tiêu mình hướng tới, điều gì bạn muốn và thực hiện tốt, điều gì bạn có thể làm được trong khoảng thời gian của mình.
5. Bạn luôn vui vẻ:
Bạn hãy tin là cuộc sống luôn mang đến cho chúng ta những điều tốt đẹp, bạn hãy tận hưởng mặc dù trước mắt có thể còn khó khăn nhưng chúng ta phải tìm cách khắc phục và vươn lên, không có cái nhìn ảm đạm.

Bạn tìm thấy những điều tuyệt diệu xung quanh mình và bạn thấy hạnh phúc. Bạn là người yêu thích thiên nhiên, bạn thấy thật tuyệt vời khi được hòa nhập cùng thiên nhiên, bạn yêu cây cỏ, núi sông, bạn thích những cuộc cắm trại ngoài trời cùng bè bạn.
6. Bạn là người tự tin:
Bạn tin tưởng vào khả năng đối mặt với thế giới và hành động hợp lý của mình, bạn biết dựa vào bản thân và năng lực. Bạn không đổ lỗi cho người khác về những khó khăn hay thất bại của mình. Bạn không căng thẳng vô ích với bản thân, khi đối mặt với khó khăn, bạn luôn bình tâm suy nghĩ và tìm ra cách giải quyết thích hợp. Bạn là người điềm tĩnh tự chủ, bạn biết cách thư giãn và làm cho bản thân được thoải mái dễ chịu.

7. Bạn có khả năng sáng tạo và không ngừng học hỏi:
Mỗi chúng ta đều có khả năng tự do, tự nguyện, sáng tạo và sẵn sàng học hỏi. Vào những năm đầu đời, chúng ta luôn háo hức học hỏi mọi điều mới mẻ.

Chúng ta muốn chạm vào mọi thứ, cảm nhận, nếm ngửi, nghe và trải nghiệm sự đa dạng phong phú của cuộc sống. Chúng ta tò mò, ham hiểu biết nhất là khi còn trẻ con.
Bản tính ham hiểu biết, thích tìm hiểu những điều mới lạ của cuộc sống xung quanh sẽ theo chúng ta đến khi trưởng thành. Khả năng sáng tạo và không ngừng học hỏi là những kỹ năng cần thiết của mỗi bạn trẻ khi bắt đầu làm việc.
8. Thể hiện đầy đủ tiềm năng cá nhân:
Bạn nhanh nhẹn hoạt bát vui vẻ, bạn khôi hài, tự lập, tự tin, bạn lương thiện, giản dị, thật thà khiêm tốn, bạn khéo léo, chân thành, đáng tin cậy... Trong mỗi cá nhân đều tiềm tàng ẩn chứa những phẩm chất tính cách tốt đẹp cần được phát huy trong cuộc sống hàng ngày, trong công việc và trong cách ứng xử xã hội.

Bạn trẻ hãy tận dụng những ưu điểm thế mạnh của mình để gặt hái được thành quả trong công việc, nhận được tình cảm yêu thương trân trọng của bạn bè đồng nghiệp.
Chúc các bạn thành công!
__________________
Học cho rộng, hỏi cho thật kỹ, suy nghĩ cho thật cẩn thận, phân biệt cho thật rõ ràng, làm việc cho hết sức, như thế mới thành người. (Khuyết Danh)
-----------------------------------------------
[ Chuyên site : giường cũi trẻ em-máy hút sữa medela-cũi trẻ em-máy hút sữa-máy xay braun-xe đẩy trẻ em-dịch vụ seo-dich vu seo .]
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #10  
Old 01-17-2008
hungnt206cn680's Avatar
hungnt206cn680 hungnt206cn680 is offline
Member
 
Tham gia ngày: Jan 2007
Nơi Cư Ngụ: Vietnam
Bài gởi: 87
Thanks: 35
Thanked 24 Times in 12 Posts

Level: 8 [♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥♥ Bé-Yêu ♥]
Life: 0 / 182
Magic: 29 / 4184
Experience: 29%

Send a message via Yahoo to hungnt206cn680
Default

Bí quyết để thành đạt (Phần 1)
Để cuối đời bạn tự hào rằng ta đã sống xứng đáng, thì ngay bây giờ bạn hãy thể hiện đi - (Marc Aurel) Bí quyết 1 DÁM QUYẾT ĐỊNH
[IMG]file:///C:/DOCUME%7E1/admin/LOCALS%7E1/Temp/msohtml1/01/clip_image001.jpg[/IMG]
BÍ QUYẾT 1

DÁM QUYẾT ĐỊNH

Ngày xửa ngày xưa có một con suối nhỏ chảy mon men đến gần một sa mạc hùng vĩ. Chợt nó nghe một giọng nói: "Nào, hãy bình tâm bước tiếp". Nhưng nó sọ hãi trước cảnh hoang sơ, lạ lẫm này. Nó lo lắng trước sự đổi thay. Thâm tâm nó muốn có thật nhiều nước và chảy dài cùng cuộc sống tươi đẹp nhưng bản thân nó lại chẳng muốn đổi thay dòng chảy, chẳng dám mạo hiểm.
Giọng nói nọ lại tiếp tục vang lên: "Nếu Ngươi không dám cất bước thì chẳng bao giờ Ngươi hiểu biết mảnh đất dưới chân Ngươi. Hãy tin tưởng mọi việc rồi sẽ ổn thoả với Người trên vùng đất mới lạ này. Nào bình tâm chảy tiếp đi, suối nhỏ".
Thế rồi suối nhỏ quyết tâm bước tiếp. Và suối nhỏ cảm thấy ngọc thể bất an. Trên sa mạc, oi ả nống nực ngày càng tăng lên, cuối cùng dòng suối nhỏ đã bốc hơi cạn kiệt. Những hạt nước li ti bay lên quần tụ lại trên cao thành những áng mây bay trên sa mạc. Những áng mây lang thang ngày qua ngày vượt qua sa mạc để đến với biển cả. Rồi mây giăng mưa trên biển lớn.
Bây giờ thì suối nhỏ đã có một cuộc sống bội phần tươi đẹp hơn cả những giấc mơ ngày thơ ấu. Khi cưỡi sóng êm ái vượt trùng dương, suối nhỏ mỉm cười, suy ngẫm: "Ta đã nhiều lần biến đổi hình hài, nhưng chưa bao giờ ta lại hài lòng với bản thân mình như ngày hôm nay".

* * * * * * * * * * * * * * * * * * *
Đối với nhiều người khi đưa ra một quyết định thật là nặng nề, khó khăn. Đặc biệt khi dám chấp nhận rủi ro. Khi đó thường là nỗi e ngại trước sự đổi thay, chuyển rời.
Hoàn cảnh mới sẽ đổi thay nhiều, từ thói quen hàng ngày, nơi ăn chốn ở, đến cộng đồng bầu bạn, người thân quen.
Tất cả đều có thể xáo trộn nhưng cái đổi thay lớn nhất là đổi thay trong bản thân bạn, tư duy của bạn.
Chính sự đổi thay này làm nhiều người lo lắng băn khoăn. Bạn hãy tự vấn mình đi : Ta chấp nhận hoàn cảnh như ta đang có? Hay ta muốn ăn nên làm ra, ta muốn thăng tiến?
Tăng trưởng và mọi đổi thay luôn được dẫn dắt từ một quyết định. Bạn lo lắng cho một quyết định sai lầm là chính đáng. Bạn băn khoăn khi phải rời bỏ lãnh địa thân quen an toàn để đánh đổi lấy một cái gì đó hãy còn tiềm ẩn. Nhưng bước đi này đồng nghĩa với khả năng tăng trưởng: là tiềm ẩn những vận may lớn cho bạn.

QUYẾT ĐỊNH ĐỒNG NGHĨA VỚI ĐỊNH PHẬN

Từ "quyết định" đã nhắc chúng ta rằng trong "quyết định" hàm chứa nội dung "định phận". Mọi quyết định luôn đi kèm theo một sự định phận. Khi quyết định là ta lựa chọn lấy một khả năng, đồng thời tách ta ra khỏi tất cả các khả năng khác.
Người thực sự đưa ra một quyết định nghiêm túc là người ý thức được mọi khả năng khác đều đã bật đèn đỏ đối với mình.
Ở những quyết định hệ trọng trong đời sống bao giờ chúng ta cũng phải lựa chọn giữa quá khứ và tương lai. Khi chúng ta quyết định gắn bó với mục tiêu khác, có nghĩa là chúng ta đã quyết tự tách mình với những giấc mơ, những ảo ảnh để xây đắp cho một tương lai đang định hình. Hoặc chúng ta có thể buông xuôi để có được đôi tay tự do đi tìm mục tiêu và giấc mơ khác.
Bạn không thể đứng núi này trông núi nọ. Bạn phải tự quyết định hoặc ở lại với quá khứ an toàn của bạn hay chia tay với quá khứ để đến với tương lai với những khả năng mới và thực hiện những ước mơ của mình.
Bạn hãy quyết định đi! Bạn muốn níu kéo lấy quá khứ ư? Hay bạn chọn lựa cơ hội cho một tương lai giàu có? Chỉ mình bạn biết được đáp án.
Tự bạn mới biết được liệu mình có thực sự hạnh phúc với cuộc sống hiện tại hay không, hay mình cần phải thay đổi một cái gì đấy?
Những biến động luôn khởi đầu bằng những quyết định. Mà quyết định bao giờ cũng gắn liền với định phận, với được và mất. Nó đòi hỏi lòng dũng cảm.

AI KHÔNG DÁM QUYẾT , NGƯỜI ẤY TỰ TRÓI MÌNH
Bạn có biết ở Phi châu người ta bắt những chú khỉ như thế nào không? Người thợ săn đặt một hòn đá cỡ bằng quả trứng gà vào một hốc cây. Chú khỉ đã sờ thấy hòn đá nọ và muốn kéo nó ra khỏi hốc. Nhưng miệng hốc cây quá bé. Tất nhiên chú khỉ có thể dễ dàng rút tay ra khỏi hốc, nếu chú bỏ hòn đá ra. Nhưng chú đã không đủ bản lĩnh để làm điều đó. Và cuối cùng người thợ săn đã bắt được chú bằng cách thong thả trùm lên người chú một chiếc bao tải.
Phải chăng, đôi khi chúng ta bị quá khứ giam hãm, bởi một điều gì đấy hoặc một sự yên ổn chăng? Để rồi chúng ta chịu bó tay trước việc làm cho cuộc sống của mình trở nên hạnh phúc hơn. Đây là lúc mà chúng ta phải trả lời mọi câu hỏi rất cơ bản: "Bạn mong muốn đạt được điều gì trong cuộc sống của bạn?".
Roosevelt một lần đã nói: "Tốt hơn là mạo hiểm làm một việc lớn, nâng cốc mừng đại thắng cho dù có khi sai lầm hoặc chịu mất mát thương đau. Còn hơn là đứng vào hàng ngũ những con chiên, chất phác, giản đơn, những con người ít biết đến niềm vui lẫn nỗi đau. Bởi vì họ sống trong miềm sáng tối, nơi chẳng hề có thành công và thất bại".
Người thành đạt sống thoáng, không lùi bước trước khó khăn, biết chấp nhận rủi ro. Vì họ hiểu rằng biết hy sinh cái nhỏ sẽ được cái lớn. Sự nghèo hèn đối với hầu hết người châu âu không có nghĩa là chịu đói khát mà là phải sống những tháng ngày ngớ ngẩn, vô bổ.
Thật là khác biệt khi người vào cuộc chơi chỉ nhằm không thua cuộc, với người lao vào cuộc chơi là để giành chiến thắng. Ai cố gắng để không thua cuộc, người đó chỉ tập trung vào chống rủi ro, tránh hiểm nguy. Người vào cuộc với ý đồ thắng cuộc, anh ta luôn tìm cơ hội để chiến thắng. Bạn nghĩ sao, trong hai con người ai là người cảm thấy hạnh phúc hơn.
(Còn tiếp)
Nguồn - Bí quyết để thành đạt.
__________________

Tấn Hùng

QT206A5-206226801


Trả Lời Với Trích Dẫn
Có 3 thành viên đã cảm ơn bài viết của hungnt206cn680:
Gởi Ðề Tài Mới  Trả lời


Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn
Bạn không được quyền gởi bài
Bạn không được quyền gởi trả lời
Bạn không được quyền gởi kèm file
Bạn không được quyền sửa bài

vB code đang Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt
Chuyển đến



Powered by: vBulletin Version 3.6.7 Copyright © 2000 - 2014, Jelsoft Enterprises Ltd.
Múi giờ GMT. Hiện tại là 05:02 PM.